Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Các bài thuốc chăm sóc sức khỏe từ hoa cúc

Posted at  23:37 |  in  tin-tuc

Hoa cúc có rất nhiều công dụng tốt tới sức khỏe và sắc đẹp của con người. Với các cách pha chế khác nhau sẽ đem lại công dụng khác nhau. Hoa cúc có tác dụng an thần, thư thái, đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho con người sau những thời gian làm việc mệt mỏi, stress, ...Rất tốt cho những người cao tuổi ổn định huyết áp, những người đi làm áp lực công việc, ngồi làm việc lâu bên máy tính,...




1. Gối hoa cúc: Cánh hoa cúc phơi vài nắng cho khô, sau đó cho vào gối ngủ, chữa được bệnh cao huyết áp, chóng mặt, mất ngủ, đỏ mắt do làm việc với máy tính nhiều… 

2. Canh và nước hoa cúc: Hoa cúc khô có thể kết hợp với nấm để nấu canh. Hoặc có thể pha như trà, thêm đường để uống rất tốt cho ngũ tạng, tránh tắc mạch máu, hết chóng mặt… 

3. Rượu hoa cúc: Là loại rượu mà dân Trung Quốc rất thích, và thường gọi là rượu tuổi thọ. Ngâm hoa cúc nhỏ, khô, với rượu gạo uống rất mát gan, tốt cho mắt, chống lại lão hóa và ngừa một số bệnh thông thường. 

4. Bánh hoa cúc: Hoa cúc khô cắt nhỏ trộn với sữa, bột mì, bột đậu xanh… rán hoặc hấp khi làm bánh, chữa được nóng trong người, mát da. 


Hoa cúc khô pha trà


5. Cháo hoa cúc: Hoa cúc nấu cháo tốt cho tim và mắt 

6. Kem hoa cúc: Mùa hè làm kem ở nhà, ngoài các vị quen thuộc như dâu, chuối… có thể xay hoa cúc trộn cùng các nguyên liệu, bạn sẽ có món kem mùi vị rất ngon. Ngoài hoa cúc, mướp đắng, lá trà cũng có thể dùng làm kem. 

7. Túi hoa cúc: Với những ai có bệnh viêm khớp, đau đầu gối, may chiếc túi nhỏ đựng hoa cúc khô. Mỗi lần đau, chỉ cần hấp nóng túi hoa cúc, chườm vào gối, bệnh sẽ đỡ.

Nguồn: Phố-Hoa

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Phố-Hoa. Dự án của Xuân Tiểu Phạm
Proudly Powered by Blogger.
back to top